วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น เปิดศูนย์ AI แห่งแรกของอาชีวไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ ฮิต: 1654
วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น เปิดศูนย์ AI แห่งแรกของอาชีวไทย เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.45 น. ที่ ศูนย์ AI วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น คุณหญิงกัลยา โสภณพณิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI-CiRA Center) ศูนย์แห่งนี้เกิดจากการที่ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศ(IT) วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่นได้ร่วมมือกับ บริษัท ซีร่า ออโตเมชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด, บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นในการจัดตั้งศูนย์เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI CiRA Center) ขึ้นมาในครั้งนี้

       ดร.กรรณิกา ยอดสง่า ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น กล่าวว่า การจัดการเรียนการสอนอาชีวศึกษานั้น มุ่งเน้นผลิตและพัฒนากำลังคนเพื่อตอบสนองความต้องการของสถานประกอบการ ทั้งในด้านอุตสาหกรรม และการบริการสนองนโยบายในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอุตสาหกรรมดิจิทัล เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายใหม่ ในการขับเคลื่อนกลไกเศรษฐกิจเพื่ออนาคต และ AI หรือ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่สำคัญอย่างยิ่ง ที่จะเพิ่มศักยภาพทั้งในด้านอุตสาหกรรมและธุรกิจ
วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น เล็งเห็นความสำคัญในการเตรียมความพร้อมและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาเพื่อตอบสนองความต้องการและขับเคลื่อนเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมในอนาคต
เป็นแหล่งพัฒนาเรียนรู้กำลังพล และพัฒนางานวิจัยต่างๆ และนำนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์มาเพื่อตอบโจทย์ และนำสิ่ง AI ที่ประดิษฐ์ต่างๆ ให้เกิดขึ้นกับภาคอีสาน บริษัท ซีร่า ออโตเมชั่น แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ CiRA AI ประดิษฐ์ โดยสัญชาติไทยและพัฒนาโดยคนไทย วันนี้สามารถที่จะนำมาและทำให้เกิดประโยชน์กับ ภาคการศึกษาของไทยเรา

Cr.Pr.Khonkaen



พิมพ์